tuvansuckhoe24h’s blog

Thông tin sức khỏe - Tư vấn sức khỏe trực tuyến 24h

CÓ NÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG MÃN TÍNH BẰNG ĐÔNG Y?

 

Bệnh đau đại tràng mãn tính là một bệnh lý vô cùng khó chịu và nguy hiểm của hệ tiêu hóa. Vì vậy, tìm giải pháp để điều trị triệt để nó là điều mà bệnh nhân nào cũng quan tâm. Vậy theo bạn, nên chọn đông y hay tây y cho bệnh đau đại tràng mãn tính?

Mỗi phương pháp điều trị đều có ưu nhược điểm riêng, khó có thể có câu trả lời chính xác cho câu hỏi có nên điều trị bệnh đau đại tràng mãn tính bằng đông y không. Trong khuôn khổ bài viết, tôi xin đưa ra 2 mặt của vấn đề, và câu trả lời mời bạn tự giải đáp.

Xem thêm: 

https://www.facebook.com/khoe247.vn/posts/341635679889397

Bệnh đau đại tràng mãn tính là gì?

f:id:tuvansuckhoe24h:20190516175419j:plain

Bệnh đau đại tràng mãn tính là tiến triển xấu của những tổn thương tại niêm mạc đại tràng không được xử lý kịp thời, kéo dài gây viêm nhiễm nghiêm trọng và khó xử lý hơn.

Nó có thể gây ra những vết loét, xung huyết, xuất huyết hoặc xuất hiện những ổ áp xe nhỏ gây đau đớn cho người bệnh.

Nếu bệnh nhân không sớm có biện pháp điều trị triệt để có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ung thư đại tràng.

 

Điều trị bệnh đau đại tràng mãn tính bằng Đông y

Từ xa xưa, bệnh nào cũng vậy, người ta ưa chuộng và tìm đến đông y như một giải pháp an toàn mà hiệu quả để điều trị bệnh.

 

Phần lớn các vị thuốc được sử dụng để chữa viêm đại tràng bằng đông y đều đã có thâm niên và được chứng minh hiệu quả từ hàng trăm năm.Thực tế cho thấy, nếu sử dụng đúng phương pháp, sự thần kỳ của đông y không chỉ thể hiện ở các bệnh thông thường, mà cả các bệnh mãn tính, nan y, cấp tính.

 

Tìm hiểu này 3 phương pháp điều trị viêm đại tràng dứt điểm mà tiết kiệm chi phí:

https://www.plurk.com/p/nbmbq2

Ưu điểm

Nếu như các loại thuốc Tây y sử dụng kháng sinh chữa viêm đại tràng khi vào đường ruột sẽ tiêu diệt vi khuẩn bất kể gây hại hay có lợi, thì đông y lại giúp giữ lại lợi khuẩn, tạo lớp màng bảo vệ niêm mạc đại tràng. Điều đó giúp cho bệnh đau đại tràng mãn tính ít nguy cơ tái phát hơn sau khi điều trị khỏi.

 

Hầu hết Đông y là lành tính, không có tác dụng phụ nếu sử dụng đúng quy cách, an toàn cho sức khỏe, không gây biến chứng hậu điều trị.

 

Nhiều vị thuốc sử dụng trong thời gian dài cũng không gây ra hiện tượng nhờn thuốc.

 

Các bài thuốc được kết hợp nhiều thành phần giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, mát gan, phục hồi hệ tiêu hóa – là căn nguyên của bệnh đau đại tràng mãn tính. Do vậy, đông y có khả năng điều trị bệnh từ gốc, đem lại hiệu quả lâu dài.

 

Hơn nữa, một ưu điểm đáng kể của đông y so với Tây y là chi phí tương đối thấp hơn, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

 

Nhiều ưu điểm thế nhưng cũng không thể không kể đến những nhược điểm của đông y.

 

Tham khảo các triệu chứng rõ nhất của viêm đại tràng:

https://www.flickr.com/groups/cac-trieu-chung-benh-viem-dai-trang-ban-can-luu-y/

 

Nhược điểm

Thuốc đông y phát huy tác dụng chậm hơn so với điều trị viêm đại tràng bằng tây y, đòi hỏi quá trình điều trị cần kiên trì, lâu dài. Việc điều trị bị gián đoạn hoặc dừng lại giữa chừng sẽ không đem lại kết quả khả quan.

 

Mặt khác, việc tìm kiếm nguyên liệu và điều chế thuốc để sử dụng khá kỳ công, mất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, do đại tràng đang bị tổn thương nên nếu trong quá trình điều chế thuốc có sai sót, kết hợp thuốc không đúng hoặc không hợp vệ sinh có thể làm bệnh trầm trọng hơn.

 

Giải pháp cho viêm đại tràng mãn tính

Cuộc sống hiện đại bận rộn, việc sắc thuốc dường như trở nên bất khả thi. Do vậy, việc tìm giải pháp đem đến sự tiện lợi cho đông y để phương pháp điều trị này không bị thất truyền là vô cùng quan trọng.

 

Thực phẩm chức năng Phương đông đại tràng với sự kết hợp Đông Y và Tây Y bào chế dưới dạng các viên nén, viên nang là một giải pháp thông minh.

 

Xem thêm 4 nguyên tắc điều trị viêm đại tràng hiệu quả:

https://trello.com/4nguyentacxulyviemdaitranghieuquanhat 

 

 

Phương Đông đại tràng dựa trên những vị thuốc trong “bài thuốc cổ” của người dân tộc Mán, với thành phần quan trọng là cây Ngải Tiên – khắc tinh của bệnh đau đại tràng.

 

 f:id:tuvansuckhoe24h:20190516175423j:plain

Các bộ phận làm thuốc của cây Ngải tiên

 

Cây Ngải tiên với tác dụng chữa đau bụng lạnh, bụng đầy chướng, tiêu hóa kém…, kết hợp cùng với Hoài sơn và Ý dĩ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh đau đại tràng mãn tính. Những nguyên liệu này được chọn lọc và tuân thủ quy trình từ thu hái, phân loại, làm sạch, xắt thuốc, phơi sương cũng như bào chế khắt khe, đảm bảo dược chất được phát huy tối đa.

 

Mặt khác, nó được bào chế thành các viên nang, cho bạn tiện lợi và yên tâm sử dụng, không còn lo không có thời gian hay điều chế sai lợi bất cập hại nữa.

 

Qua bài viết này, chắc bạn đã có câu trả lời cho phương pháp điều trị bệnh đau đại tràng mãn tính khó chịu của mình, chấm dứt những khó chịu cũng như biến chứng khôn lường của nó rồi chứ?

Tìm hiểu ngay mức độ nguy hiểm của viêm đại tràng: 

https://band.us/band/74408955/post/17